Cắt Cựa Gà Đá Một Cách Đúng Kỹ Thuật

Trong quá trình chăm sóc gà, ngoài việc cho ăn và rèn luyện thể chất, chúng ta còn chăm chút cho ngoại hình của gà như tỉa lông, cắt tai tích. Như chúng tôi đã nói trong phần hướng dẫn cách nuôi gà chọi hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cắt cựa gà nhanh chóng và dễ dàng.

Lợi ích của việc cắt cựa cho chiến kê



Cựa dùng trong chọi gà thực chất là lớp sừng gà dùng làm móng. Nó sẽ dài hơn khi thời gian trôi qua. Để giảm thiểu ảnh hưởng đến khả năng vận động của chiến kê, sư kê phải thường xuyên cắt cựa, móng của chiến kê.

Như ở trên chúng tôi đã để cập thì cựa và móng của chiên kê vẫn mang huyết quản đào tạo nên nếu sư kê không cắt cựa chiến kê chuẩn mà trong quá trình cắt có thể làm cho cựa gà chảy máu khiến cựa gà chọi sau lúc cắt tạo ra thấp, cựa  có thể bị chai lì.

Phương pháp cắt cựa gà chọi



Việc cắt cựa cho gà chọi có thể làm tổn thương gân của gà, khiến gà khó tham chiến. Ngoài ra, việc cắt cựa gà chọi không cẩn thận sẽ gây hại cho các bộ phận khác trên cơ thể như mắt, mồng gà chọi… Chúng dùng chân và móng để cào vào đầu nhau trong trận chiến. Do đó, bạn phải hết sức thận trọng khi cắt tỉa.

Cắt cựa gà đá đơn giản bằng dây thép

Phương pháp cắt cựa gà này rất đơn giản. Kỹ thuật này dành cho những sư kê không có nhiều thời gian tìm hiểu và muốn cắt cựa nhanh để chơi chọi gà mà vẫn đảm bảo gà không bị đứt gân hay chảy máu. Vật liệu là thứ duy nhất mà sư kê cần chuẩn bị. Sư kê có thể chuẩn bị má phanh xe đạp, dây thép, lõi dây điện thoại, hay dũa (mài).

Cách thực hiện:

Cần một người ôm và giữ chân để gà không giãy giụa nhiều làm cho việc cắt cựa gà trở nên khó khăn thậm chí có thể cắt trúng chân gà gây tổn thưởng tới gân của gà.

Xác định khu vực chính xác của chiến kê cần loại bỏ. Bằng cách chiếu đèn vào cựa, sư kê có thể thấy phần cựa cần cắt. Không nên cắt phần cựa có màu hồng nhạt dưới ánh sáng vì đó là phần cựa non, việc cắt bỏ như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cựa gà.

Người còn lại sẽ cầm dụng cụ đã chuẩn bị sẵn: một sợi dây thép hoặc ruột phanh xe để cưa cựa gà theo một góc định sẵn vuông góc so với chân gà chọi, sao cho cắt đứt hoàn toàn phần cựa là được.


Xem thêm: Cách cắt cựa gà đúng kỹ thuật dành cho các sư kê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà Tre Là Gì ? Các Giống Gà Tre Đá, Gà Tre Làm Cảnh

Kinh nghiệm nuôi gà chọi nhanh được đá hiệu quả nhất